ਦਿੱਲੀ ‘ਚ ਬੈਠੇ ਫੌਜ ਦੇ ਇਕ ਸੀਨੀਅਰ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਅਰੁਣਾਚਲ ‘ਚ ਖਾਸ ਧਮਾਕਾ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ

2
ਨੇਚੀਫੂ ਸੁਰੰਗ
ਬੀਆਰਓ ਦੇ ਡਾਇਰੈਕਟਰ ਜਨਰਲ ਲੈਫਟੀਨੈਂਟ ਜਨਰਲ ਰਾਜੀਵ ਚੌਧਰੀ ਨੇ ਰਿਮੋਟ ਕੰਟਰੋਲ ਰਾਹੀਂ ਰਾਜਧਾਨੀ ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਅਰੁਣਾਚਲ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਨੇਚੀਫੂ ਸੁਰੰਗ ਦੀ ਖੁਦਾਈ ਦੇ ਕੰਮ ਨੂੰ ਸਫਲਤਾਪੂਰਵਕ "ਵਿਸਫੋਟ" ਕੀਤਾ।

ਬਾਰਡਰ ਰੋਡਜ਼ ਆਰਗੇਨਾਈਜ਼ੇਸ਼ਨ (ਬੀਆਰਓ), ਜੋ ਰਣਨੀਤਕ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਭਾਰਤੀ ਸਰਹੱਦੀ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਸੜਕਾਂ ਅਤੇ ਪੁਲਾਂ ਦੀ ਉਸਾਰੀ ਕਰਦੀ ਹੈ, ਨੇ ਅਰੁਣਾਚਲ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਨੇਚੀਫੂ ਸੁਰੰਗ ਦੀ ਖੁਦਾਈ ਦੇ ਕੰਮ ਨੂੰ ਸਫਲਤਾਪੂਰਵਕ “ਵਿਸਫੋਟ” ਕੀਤਾ। ਬੀਆਰਓ ਦੇ ਡਾਇਰੈਕਟਰ ਜਨਰਲ ਲੈਫਟੀਨੈਂਟ ਜਨਰਲ ਰਾਜੀਵ ਚੌਧਰੀ ਨੇ ਇਸ ਨੂੰ ਰਿਮੋਟ ਕੰਟ੍ਰੋਲ ਰਾਹੀਂ ਰਾਜਧਾਨੀ ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਚਲਾਇਆ। ਇਸ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦਾ ਨੀਂਹ ਪੱਥਰ 12 ਅਕਤੂਬਰ, 2020 ਨੂੰ ਰੱਖਿਆ ਗਿਆ ਸੀ।

ਨੇਚੀਫੂ ਸੁਰੰਗ, 5,700 ਫੁੱਟ ਦੀ ਉਚਾਈ ‘ਤੇ, ਪੱਛਮੀ ਕਾਮੇਂਗ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਵਿੱਚ ਬਲਿਪਾਰਾ-ਚਾਰ ਦੁਆਰ-ਤਵਾਂਗ (ਬੀਸੀਟੀ-ਬੀਸੀਟੀ) ਸੜਕ ‘ਤੇ ਇੱਕ 500-ਮੀਟਰ-ਲੰਬੀ “ਡੀ-ਆਕਾਰ ਵਾਲੀ, ਸਿੰਗਲ-ਟਿਊਬ ਡਬਲ ਲੇਨ ਸੁਰੰਗ” ਹੈ। ਜਦੋਂ ਸੁਰੰਗ ਪੂਰੀ ਹੋ ਜਾਵੇਗੀ, ਤਾਂ ਇਸ ਵਿੱਚ ਦੋ-ਪੱਖੀ ਆਵਾਜਾਈ ਹੋਵੇਗੀ ਅਤੇ ਆਧੁਨਿਕ ਰੋਸ਼ਨੀ ਅਤੇ ਸੁਰੱਖਿਆ ਸਹੂਲਤਾਂ ਹੋਣਗੀਆਂ। ਨੇਚੀਫੂ ਪਾਸ ਦੇ ਆਲੇ-ਦੁਆਲੇ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਧੁੰਦ ਵਾਲੀ ਸਥਿਤੀ ਤੋਂ ਰਾਹਤ ਪਾਉਣ ਲਈ ਸੁਰੰਗ ਦੀ ਕਲਪਨਾ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ, ਜੋ ਕਈ ਦਹਾਕਿਆਂ ਤੋਂ ਆਮ ਆਵਾਜਾਈ ਅਤੇ ਫੌਜੀ ਕਾਫਲਿਆਂ ਵਿੱਚ ਰੁਕਾਵਟ ਬਣ ਰਹੀ ਹੈ। ਸੁਰੰਗ ਨੂੰ ਇੱਕ ਅਤਿ-ਆਧੁਨਿਕ ਇਲੈਕਟ੍ਰੋ-ਮਕੈਨੀਕਲ ਸਿਸਟਮ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਅੱਗ ਬੁਝਾਉਣ ਵਾਲੇ ਉਪਕਰਣ, ਆਟੋ ਰੋਸ਼ਨੀ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਅਤੇ ਸੁਪਰਵਾਈਜ਼ਰੀ ਕੰਟ੍ਰੋਲ ਐਂਡ ਡੇਟਾ ਐਕਵਿਜ਼ੀਸ਼ਨ (SCADA) ਨਿਯੰਤਰਿਤ ਨਿਗਰਾਨੀ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਸ਼ਾਮਲ ਹੈ। ਪੈਦਲ ਚੱਲਣ ਵਾਲਿਆਂ ਦੀ ਸੁਰੱਖਿਆ ਲਈ ਦੋਵੇਂ ਪਾਸੇ ਉੱਚੇ ਫੁੱਟਪਾਥ ਬਣਾਏ ਗਏ ਹਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ‘ਤੇ ਬਿਜਲੀ ਦੀਆਂ ਤਾਰਾਂ, ਆਪਟੀਕਲ ਫਾਈਬਰ ਦੀਆਂ ਤਾਰਾਂ ਅਤੇ ਨਾਗਰਿਕਾਂ ਨੂੰ ਸਹੂਲਤਾਂ ਦੇਣ ਲਈ ਯੂਟੀਲਿਟੀ ਲਾਈਨਾਂ ਹੋਣਗੀਆਂ।

ਨੇਚੀਫੂ ਸੁਰੰਗ
ਨੇਚੀਫੂ ਸੁਰੰਗ ਪੱਛਮੀ ਕਾਮੇਂਗ ਜ਼ਿਲੇ ਵਿੱਚ ਬਲਿਪਾਰਾ-ਚਾਰ ਦੁਆਰ-ਤਵਾਂਗ (ਬੀਸੀਟੀ-ਬੀਸੀਟੀ) ਸੜਕ ‘ਤੇ 5,700 ਫੁੱਟ ਦੀ ਉਚਾਈ ‘ਤੇ ਇੱਕ 500-ਮੀਟਰ-ਲੰਬੀ “ਡੀ-ਆਕਾਰ ਵਾਲੀ, ਸਿੰਗਲ-ਟਿਊਬ ਡਬਲ ਲੇਨ ਸੁਰੰਗ” ਹੈ।

ਨੇਚੀਫੂ ਸੁਰੰਗ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦੇ ਨਾਲ, BRO ਦੇ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਵਾਰਤਕ ਨੇ 22 ਜਨਵਰੀ 2022 ਨੂੰ ਉਸੇ ਸੜਕ ‘ਤੇ ਇੱਕ ਹੋਰ ਰਣਨੀਤਕ ਸੁਰੰਗ, ਟਵਿਨ ਟਿਊਬ (1,555 ਮੀਟਰ ਅਤੇ 980 ਮੀਟਰ) “ਸੇਲਾ ਸੁਰੰਗ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ” ‘ਤੇ ਖੁਦਾਈ ਦਾ ਕੰਮ ਵੀ ਪੂਰਾ ਕਰ ਲਿਆ ਹੈ। ਇਸ ਲਈ ਅੱਜ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਧਮਾਕਾ ਬੀਆਰਓ ਕਰਮਯੋਗੀਆਂ ਦੀ ਦੋ ਸਾਲਾਂ ਤੋਂ ਵੀ ਘੱਟ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ 4,500 ਮੀਟਰ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੀ ਕੁੱਲ ਖੁਦਾਈ ਕਰਨ ਦੀ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਹੈ।

ਇੱਕ ਵਾਰ ਚਾਲੂ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਸੇਲਾ ਸੁਰੰਗ ਦੇ ਨਾਲ ਨੇਚੀਫੂ ਸੁਰੰਗ ਇਸ ਵਾਤਾਵਰਣ ਸੰਵੇਦਨਸ਼ੀਲ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਕਾਰਬਨ ਫੁੱਟਪ੍ਰਿੰਟ ਨੂੰ ਘਟਾਉਂਦੇ ਹੋਏ, ਬੀਸੀਟੀ ਰੋਡ ‘ਤੇ ਸੁਰੱਖਿਅਤ, ਹਰ ਮੌਸਮ ਵਿੱਚ ਰਣਨੀਤਕ ਸੰਪਰਕ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰੇਗੀ। ਰੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲੇ ਦੀ ਪ੍ਰੈਸ ਰਿਲੀਜ਼ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਮੌਜੂਦਾ ਸੁਰੰਗ ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ ਕਮਜ਼ੋਰ ਅਤੇ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਟੁੱਟੀਆਂ ਚੱਟਾਨਾਂ ਦੀਆਂ ਪਰਤਾਂ ਨੂੰ ਕੱਟ ਕੇ ਪੂਰਾ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਸ ਨਾਲ ਜੁੜੀਆਂ ਚੁਣੌਤੀਆਂ ਨੂੰ ਰੋਜ਼ਾਨਾ ਆਧਾਰ ‘ਤੇ ਸਖ਼ਤ 3D ਨਿਗਰਾਨੀ ਅਤੇ ਨਿਊ ਆਸਟ੍ਰੀਅਨ ਟਨਲਿੰਗ ਵਿਧੀ (NATM) ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਲੋੜੀਂਦੇ ਟਨਲਿੰਗ ਸਹਾਇਤਾ ਪ੍ਰਣਾਲੀਆਂ ਦੀ ਉੱਚ ਕਿਰਿਆਸ਼ੀਲ ਵਰਤੋਂ ਦੁਆਰਾ ਹੱਲ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।

ਬੀਆਰਓ ਪਿਛਲੇ ਦੋ ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ ਹੈਰਾਨੀਜਨਕ ਬੁਨਿਆਦੀ ਢਾਂਚੇ ਦੇ ਨਾਲ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਚੁਣੌਤੀਪੂਰਨ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਲਗਾਤਾਰ ਸਫਲਤਾ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਜੰਮੂ-ਕਸ਼ਮੀਰ ਵਿੱਚ ਅਟਲ ਸੁਰੰਗ, ਹਿਮਾਚਲ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਰੋਹਤਾਂਗ, ਉੱਤਰਾਖੰਡ ਵਿੱਚ ਚੰਬਾ ਸੁਰੰਗ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਪਹਾੜਾਂ ਵਿੱਚ ਸੁਰੰਗਾਂ ਨੂੰ ਸਫ਼ਲਤਾਪੂਰਵਕ ਪੁੱਟ ਕੇ ਉੱਚਾਈ ਨਾਲ ਵੱਡੇ ਪੱਧਰ ’ਤੇ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਬਾਰਡਰ ਰੋਡਜ਼ ਆਰਗੇਨਾਈਜੇਸ਼ਨ ਵੀ ਕਈ ਛੋਟੀਆਂ ਸੁਰੰਗਾਂ ਦੀ ਉਸਾਰੀ ਵਿੱਚ ਲੱਗੀ ਹੋਈ ਹੈ।